[Phong thủy phòng cưới] Những điều kiêng kỵ bạn nên biết

Để đảm bảo cho hạnh phúc gia đình viên mãn, các cặp vợ chồng sắp cưới nên tránh những điều gì trong phòng tân hôn của mình. Hãy tham khảo nhé.

Hôn nhân là một trong những việc hệ trọng của đời người. Do đó mà yếu tố phong thủy đặc biệt là phong thủy phòng cưới rất được mọi người quan tâm.

Đã có rất nhiều cặp vợ chồng sau khi lấy nhau một thời gian ngắn đã “đường ai nấy đi”, có những cặp vợ chồng thì thường xuyên xảy ra chiến tranh lạnh hay cũng có những cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã nhau…

Các nguyên nhân khiến vợ chồng thường xuyên xảy ra xích mích

Theo phong thủy thì có 2 nguyên nhân chủ yếu sau:

phong thủy phòng cưới
phong thủy phòng cưới

Thứ nhất là do mệnh hay nói cách khác là tuổi của hai người không hợp nhau.

Thứ hai là do ảnh hưởng của môi trường sống. Ví dụ như một người yêu thích không gian thanh bình nhưng lại phải sống ở môi trường ồn ào cũng sẽ gây ảnh hưởng đến trạng thái cũng như lối suy nghĩ của họ. Đây chính là phong thủy của từng môi trường sống và nó có tác động trực tiếp tới con người.

Dưới đây là những kiêng kỵ trong phòng cưới bạn nên tham khảo nhé:

7 kiêng kỵ trong phòng cưới

  1. Phòng tân hôn nên chọn vị trí có ánh sáng chiếu vào. Không nên chọn phòng quá tối có thể gây cảm giác ức chế cho cả hai người.
  2. Không nên kê giường sát với hướng Bạch Hổ. Theo phong thủy thì đây là hướng dễ khiến vợ chồng bất hòa. Bạn nên đặt đầu giường ngủ tiếp giáp với bức tường bằng phẳng để đảm bảo cuộc sống hôn nhân vững chắc, ổn định.
  3. Đảm bảo sự cân bằng giữa hai bên giường ngủ: Giường ngủ được coi là trung tâm của căn phòng. Khi kê giường ban không nên biến không gian bên phải giường rộng hơn bên trái, bên phải thể hiện sự sôi động – bên trái tĩnh lặng… như vậy sẽ khiến âm dương đảo lộn, mất cân bằng. Đây được coi là điều không tốt trong phong thủy.
phong thủy phòng cưới
phong thủy phòng cưới

Đặc biệt hai bên giường không được đối diện nhà vệ sinh hay gương bởi nó dễ khiến cho vợ chồng bất hòa.

  1. Không nên đặt những vật dụng như loa đài hay các thiết bị điện khác ở tủ đầu giường, sẽ khiến vợ chồng dễ bị suy nhược thần kinh, gây mệt mỏi, bứt rứt trong người.
  2. Không nên sử dụng những gam màu tối như màu xanh lá cây, xanh đậm hay màu tro… sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của cả hai vợ chồng.
  3. Không nên teo quá nhiều tranh ảnh trong phòng cưới. Chỉ nên treo những bức tranh đơn giản, trang nhã..
  4. Không nên trang trí phòng cưới chỉ với hai gam màu đỏ và trắng. Có thể nói đây là hai gam màu rất hay được sử dụng trong đám cưới. Tuy nhiên theo phong thủy, đỏ tượng trưng cho Hỏa, trắng tượng trưng cho Kim mà về mặt bản chất thì Hỏa luôn khắc Kim. Do đó bạn nên phối kết hợp các màu khác trong phòng cưới, tránh sử dụng duy nhất 2 màu này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Sinh viên mua nệm bông ép hàn quốc cần biết phân biệt thật giả

Bình luận về bài viết này